Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

Mới đây, tại Đắk Lắk, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tổ chức chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” cho 100 học viên thuộc gia đình có trẻ sinh non, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Hiện nay, sinh non là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh. Tại Việt Nam, ước tính hàng năm có khoảng hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm khoảng 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em. Để chăm sóc trẻ sinh non tốt, cần có kiến thức nhất định và sự thận trọng hơn so với trẻ sơ sinh bình thường. Do đó, chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, mang lại lợi ích to lớn cho xã hội.

Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam
Nâng cao năng lực chăm sóc trẻ sinh non - https://suckhoeviet.org.vn/

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ, giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình.

Trong chương trình, 100 học viên đã được bác sĩ chuyên môn của AIH hướng dẫn cách phòng tránh sinh non và cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk và đại diện AIH đã trao tặng 13 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng, cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đắk Lắk.

Đây là lần thứ hai trong tháng 12/2023, chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” được tổ chức. Trước đó, ngày 1/12, chương trình đã diễn ra tại tỉnh Yên Bái, với sự tham gia của 100 học viên.

Nhã An (T/H)
https://suckhoeviet.org.vn
link nguồn:https://suckhoeviet.org.vn/bao-ve-suc-khoe-tre-sinh-non-viet-nam-9967.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Cẩm nang Mẹ và Bé
4823 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em

1138 lượt xem
00:00 Thịnh hành Phòng bệnh sởi cho trẻ em trong mùa xuân

Phòng bệnh sởi cho trẻ em trong mùa xuân

4861 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

3737 lượt xem
00:00 Thịnh hành Một số bài thuốc đông y làm đẹp da

Một số bài thuốc đông y làm đẹp da

3530 lượt xem
00:00 Thịnh hành Gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ

Gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ

4077 lượt xem