Lợi ích của việc thường xuyên uống nước mật ong trước khi đi ngủ

Nước mật ong được coi là thức uống diệu kỳ với sức khoẻ và các lợi ích từ việc bạn thường xuyên uống nước mật ong trước khi đi ngủ.
Lợi ích của việc thường xuyên uống nước mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong được coi là món quà kỳ diệu của thiên nhiên tặng con người. Tác dụng và lợi ích của việc uống mật ong vào buổi tối trước khi ngủ.

Kích thích hoóc môn ngủ

Mật ong là bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ vì nó làm tăng hàm lượng insulin. Nó biết rằng insulin có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin, hoóc môn thư giãn và tâm trạng tốt nên thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Gan đầy

Mật ong sẽ làm cho gan sản xuất glucose, thúc đẩy sự giải phóng nhiều hoóc môn đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan vào ban đêm.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Ngoài ra uống mật ong trước khi ngủ còn hỗ trợ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản, hạ huyết áp.

Giúp giảm cân

Thói quen uống mật ong trước khi đi ngủ còn giúp hỗ trợ giảm cân vì cơ thể sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mỗi cốc nước ấm pha mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo và sẽ cho cảm giác no suốt đêm.

Thuốc ho tự nhiên

Mật ong là một biện pháp tuyệt vời để điều trị ho và cảm lạnh thông thường. Nhưng, bạn có biết rằng mật ong cũng có lợi cho việc điều trị ho đêm ở trẻ.

Tốt cho tiêu hóa

Uống mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong hữu cơ có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Tốt cho những người béo phì

Những người đang chiến đấu với chứng béo phì có thể dùng mật ong vào ban đêm. Bởi vì mật ong hoàn toàn không béo và sẽ hạn chế lượng chất béo. Uống nước ấm chanh với một thìa mật ong sẽ giúp giảm lượng mỡ bụng.

Đức Tú (T/h)
www.suckhoeviet.org.vn
link nguồn:https://suckhoeviet.org.vn/loi-ich-cua-viec-thuong-xuyen-uong-nuoc-mat-ong-truoc-khi-di-ngu-8841.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Huyết áp
1249 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Ngăn chặn bệnh lao bằng những cách nào?

Ngăn chặn bệnh lao bằng những cách nào?

2633 lượt xem
00:00 Thịnh hành Vị trí và tác dụng của huyệt dương giao

Vị trí và tác dụng của huyệt dương giao

3517 lượt xem
00:00 Thịnh hành Cuộc chiến chống ung thư toàn cầu

Cuộc chiến chống ung thư toàn cầu

4525 lượt xem
00:00 Thịnh hành Một số bài thuốc chữa cảm lạnh hiệu quả

Một số bài thuốc chữa cảm lạnh hiệu quả

3082 lượt xem
00:00 Thịnh hành Những dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm độc

Những dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm độc

4554 lượt xem