Tiếp thu nguyện vọng chính đáng của cử tri

Ngày 15-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng và thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tiếp thu nguyện vọng chính đáng của cử tri

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TTXVN

Ghi nhận những ý kiến của cử tri, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc khẳng định, những ý kiến đóng góp đều là những tâm tư, nguyện vọng chính đáng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng sẽ nghiêm túc ghi nhận và yêu cầu các cơ quan có chức năng xem xét, tìm hướng giải quyết, khắc phục trong thời gian tới. Vấn đề nào thuộc Quốc hội, Chính phủ, Đoàn sẽ ghi nhận để báo cáo. Những vấn đề nào thuộc tỉnh, huyện, xã, lãnh đạo địa phương phải ghi nhận để xử lý và có phản hồi cho từng cử tri... Dịp này, đồng chí Phan Đình Trạc đã đại diện Ban Nội chính Trung ương trao tặng tỉnh Lâm Đồng các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, hỗ trợ 600 suất quà cho công nhân và người lao động khó khăn.

* Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã tiếp xúc với cử tri tỉnh sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, làm rõ thêm các vấn đề cử tri quan tâm, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã khái quát những định hướng lớn của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong các lĩnh vực; nhấn mạnh những nét mới về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

* Sáng 15-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp xúc cử tri huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức trực tiếp tại UBND huyện Long Điền và trực tuyến đến cử tri các điểm cầu tại UBND xã, thị trấn của 2 huyện; đồng thời được phát lên hệ thống loa truyền thanh các xã để người dân theo dõi.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới trên cả nước tiếp tục tăng. Chính phủ đang xây dựng chương trình tổng thể các biện pháp chống dịch, tập trung tăng cường năng lực cho các cơ sở y tế. Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế cả nước đã có dấu hiệu phục hồi; sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2021 tăng khoảng 3,3%, xuất khẩu tăng 16,6% và nguồn vốn đầu tư nước ngoài đã tăng trở lại… 

* Cùng ngày, tại tỉnh Thái Nguyên, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri. Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy Thái Nguyên kết nối với 5 điểm cầu cấp huyện và 92 điểm cầu đặt tại các xã, phường, thị trấn với trên 1.000 cử tri tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang cho rằng việc trả lời ý kiến cử tri của các ngành chức năng đã trúng vấn đề, sát với thực tiễn, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân. Đối với vấn đề cử tri quan tâm là tăng lương, Đại tướng Phan Văn Giang cho biết, Quốc hội nhất trí lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương quy định tại khoản 3, Điều 4, Nghị quyết số 23/2021/QH15 của Quốc hội; ưu tiên điều chỉnh lương hưu cho người nghỉ hưu trước năm 1995. Ngoài ra, Đại tướng Phan Văn Giang cũng thông tin về công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng quân đội.

   

TTXVN

https://nguoihanoi.com.vn/tiep-thu-nguyen-vong-chinh-dang-cua-cu-tri_270364.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
2461 lượt xem

Bài liên quan