Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện 35/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu
Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xuất khẩu dược liệu. (Ảnh: internet) - https://suckhoeviet.org.vn/

Theo công văn, thời gian gần đây, báo chí phản ánh hoạt động xuất khẩu một số dược liệu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Ngoài nguyên nhân do thị trường khó khăn, giá giảm, còn có nguyên nhân là vướng mắc trong thực hiện một số quy định của Bộ Y tế tại Thông tư số 48/2018/TT-BYT ngày 28/12/2018 và Thông tư số 03/2021/TT-BYT ngày 4/3/2021.

Để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xuất khẩu dược liệu, tạo đà thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, nghiên cứu sửa đổi, hoàn thiện quy định của Bộ về xuất nhập khẩu dược liệu, bảo đảm tháo gỡ nhanh những vướng mắc tạo điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định.

Việc sửa đổi các quy định cho hoạt động này hoàn thành trước ngày 25/4/2024.

Tiến Đạt
https://suckhoeviet.org.vn
link nguồn:https://suckhoeviet.org.vn/thu-tuong-yeu-cau-thao-go-kho-khan-cho-hoat-dong-xuat-khau-duoc-lieu-11856.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
3980 lượt xem

Bài liên quan