Phường Yên Phụ (Tây Hồ): Nhà hàng nổi ngang nhiên xây dựng, sửa chữa trái phép giữa lòng hồ Tây

Trong khi thành phố Hà Nội đã có những quyết định chấm dứt hoàn toàn các hoạt động doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hoá, giải trí… và tổ chức tháo dỡ các công trình nổi, tàu, thuyền trên hồ Tây thì gần đây tại phường Yên Phụ lại xuất hiện một công trình ngang nhiên xây dựng, sửa chữa thách thức dư luận.

Theo phản ánh, nhà hàng nổi Bay Buffet tại địa chỉ số 1 phố Yên Hoa thời gian qua ngang nhiên quây bạt xây dựng, sửa chữa ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy hoạch, văn minh đô thị. Ngoài ra, tiềm tàng nhiều nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường của hồ Tây.

 Cũng theo phản ánh của người dân phố Yên Hoa, nhiều ngày qua từ sáng sớm đến tối muộn người dân tại đây bị tra tấn bởi tiếng ồn của công trình này và khói bụi rất khó chịu. Nhà hàng Bay Buffet này đã hoạt động nhiều năm nay tại đây, bất chấp lệnh cấm kinh doanh trên hồ Tây của thành phố, gần đây nhà hàng này lại quây bạt sửa chữa, ảnh hưởng rất lớn đến cảnh quan trên hồ và cuộc sống của các hộ gần đây - một người dân trong khu vực cho biết.

Phường Yên Phụ (Tây Hồ): Nhà hàng nổi ngang nhiên xây dựng, sửa chữa trái phép giữa lòng hồ Tây
Nhà hàng Bay Buffet số 1 phố Yên Hoa xây dựng, sửa chữa trái phép

 Chính vì vậy, công trình nhà nổi mang tên nhà hàng Bay Buffet có địa chỉ số 1 phố Yên Hoa (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), thời gian gần đây ngang nhiên xây dựng, sửa chữa tại khu vực mặt nước Hồ Tây đã gây nhiều bức xúc trong dư luận. Được biết, khu vực Hồ Tây là một danh lam thắng cảnh đặc thù mang đậm dấu ấn của ngàn năm xây dựng và phát triển Thủ đô

 Trao đổi với phóng viên Người Hà Nội, tổ trưởng tổ thanh tra xây dựng (TTXD) phường Yên Phụ - ông Nguyễn Hồng Thế, xác nhận công trình này nằm trên mặt nước hồ Tây và thuộc địa bàn phường Yên Phụ quản lý. Cán bộ chuyên môn của phường đã ra kiểm tra địa điểm này mới vài ngày trước, không phát hiện sai phạm - ông Nguyễn Hồng Thế (TTXD) cho hay.

 Liên quan đến công trình này xây dựng, sửa chữa số 1 phố Yên Hoa (Bay Buffet) này có giấy phép hay không? Theo trả lời của ông Nguyễn Hồng Thế (TTXD) phường Yên Phụ: “công trình này chỉ quây bạt cho sạch sẽ chứ không có chuyện cải tạo nên không cần phải xin giấy phép”.

 Thế nhưng, bằng nghiệp vụ báo chí, phóng viên Người Hà Nội đã xâm nhập vào bên trong nhà hàng Bay Buffet có địa chỉ số 1 phố Yên Hoa (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), tại đây có đến hàng chục công nhân đang miệt mài sửa chữa, thay đổi công năng nhiều hạng mục.

 Theo như chia sẻ của một vị giám sát thi công tại nhà hàng Bay Buffet số 1 phố Yên Hoa thì nhà hàng đã sửa chữa từ đầu tháng 5 vừa qua, dự kiến hoàn thiện trong vòng 2 tháng tới. Nếu đúng như những gì mà vị giám sát thi công tại đây cho biết thì cán bộ chuyên môn của UBND phường Yên Phụ đang bị qua mặt mà không hề hay biết.

 Phường Yên Phụ (Tây Hồ): Nhà hàng nổi ngang nhiên xây dựng, sửa chữa trái phép giữa lòng hồ Tây
Công trình xây dựng trái phép chỉ cách chùa Trấn Quốc không xa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan tâm linh của ngôi chùa 1500 tuổi

 

Đáng chú ý, đối diện công trình (Bay Buffet) hơn 100m là chùa Trấn Quốc có lịch sử 1500 năm, là một trong những di tích lịch sử văn hoá của Thủ đô. Thế nhưng lại có một công trình trái phép án ngữ trước mặt chùa Trấn Quốc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến không gian cảnh quan tâm linh và quy hoạch trên toàn hồ Tây.

 Trong khi đó, thời gian qua hàng loạt thuyền kinh doanh đang bị phá bỏ để trả lại không gian cảnh quan cho hồ Tây thì nhà hàng Bay Buffet tại 1 phố Yên Hoa lại ngang nhiên xây dựng, sửa chữa, đi ngược lại với chỉ đạo của TP. Hà Nội trước đó.

 Kính đề nghị UBND quận Tây Hồ và các ban ngành liên quan sớm vào cuộc, xác minh làm rõ những thông tin phản ánh trên, tránh những thông tin xấu trong dư luận.

 Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

Thông báo số 48/TB-UBND, UBND Thành phố Hà Nội giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ bằng tàu, thuyền của các tổ chức, cá nhân trong phạm vi mặt nước hồ Tây; Xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; Xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ Tây; Tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi... trên hồ Tây.

 

Tùng Dương

">

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
4333 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

5303 lượt xem