Chương trình "Quà tặng cuộc sống" xin lỗi khán giả

Biên tập nội dung sơ sài, thiếu phù hợp, chương trình "Quà tặng cuộc sống" số phát sóng ngày 10/4 đã gây hiệu ứng không tốt và nhận đánh giá tiêu cực từ phía khán giả.

Tiếp thu ý kiến, phía nhà Đài đã gỡ bỏ số phát sóng trên các nền tảng số, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các nhà thiên văn học.

Chương trình "Quà tặng cuộc sống" phát sóng với chủ đề "Nhà thiên văn học" ngày 10/4 đã gỡ bỏ khỏi các nền tảng số vì hình ảnh minh họa thiếu phù hợp

Chương trình "Quà tặng cuộc sống" phát sóng với chủ đề "Nhà thiên văn học" ngày 10/4 đã gỡ bỏ khỏi các nền tảng số vì hình ảnh minh họa thiếu phù hợp

Vào ngày 10/4, chương trình "Quà tặng cuộc sống" phát sóng với chủ đề "Nhà thiên văn học" đã nhận nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Nội dung đề cập tới câu chuyện theo đuổi đam mê bất tận các vì sao của một nhà thiên văn học mà quên đi mọi việc xung quanh khiến ông gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thay vì các hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung thì câu chuyện lại gợi hình ảnh về sự miệt thị những người theo đuổi đam mê mà quên mất sự đời xung quanh.

Theo ý kiến của một Facebooker Đặng Nhật Minh: “Chương trình đã tạo ra một câu chuyện để dè bỉu và khinh thường một nhà thiên văn học cống hiến hết mình để tìm kiếm những vì sao”.

 

Ngoài ra, trong nội dung đăng tải, một phân cảnh thiếu nhân văn là khi nhà thiên văn học vì say mê nghiên cứu các vì sao đã không để ý đường đi và không may trượt chân xuống giếng cạn nước.

Mặc lời kêu cứu của nhà thiên văn, một người thợ săn đi qua đã không cứu và còn cười khẩy bỏ đi. Hình ảnh này vô tình cổ vũ cho sự vô cảm, vô tâm nếu trẻ con xem theo và học tập thì sẽ là câu chuyện thực tế đáng buồn.

Trước ý kiến của khán giả, Đài Truyền hình Việt Nam đã rà soát vấn đề liên quan và chính thức gửi lời phản hồi tới khán giả.

Về chương trình “Quà tặng cuộc sống” với tiêu đề “Nhà thiên văn học” (dựa trên câu chuyện ngụ ngôn Nhà Thiên văn học của Aesop), sau khi phát sóng ngày 10/4/2022, Đài Truyền hình Việt Nam đã nhận được một số ý kiến khán giả góp ý, cho rằng việc lấy câu chuyện về nhà thiên văn học để minh họa cho nội dung và thông điệp của chương trình là không phù hợp.

Tiếp thu ý kiến của khán giả, Đài Truyền hình Việt Nam đã gỡ bỏ ngay chương trình trên các nền tảng để tránh việc phát lại, xem lại, gây hiệu ứng không tốt.

Đài Truyền hình Việt Nam đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và xin được gửi tới các nhà nghiên cứu thiên văn lời xin lỗi về sự sơ xuất này.

   

KTĐT

https://nguoihanoi.com.vn/chuong-trinh-qua-tang-cuoc-song-xin-loi-khan-gia_272194.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
2165 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Hà Nội đầu tư tốt nhất cho lĩnh vực y tế

Hà Nội đầu tư tốt nhất cho lĩnh vực y tế

1151 lượt xem
00:00 Thịnh hành Vai trò của thuốc Nam trong y học hiện đại

Vai trò của thuốc Nam trong y học hiện đại

5294 lượt xem