Đổi Căn cước công dân có cần chỉnh sửa thông tin BHXH?

Thông tin số Chứng minh Nhân dân hoặc số Căn cước công dân là một trong các tiêu thức quản lý đối tượng tham gia trong cơ sở dữ liệu không phải cấp lại bìa sổ BHXH.

Hỏi: Khi tham gia BHXH, tôi khai thông tin theo giấy Chứng minh Nhân dân. Vừa qua, tôi đã làm lại Căn cước công dân thay cho Chứng minh Nhân dân thì có phải làm thủ tục cấp lại hay chỉnh sửa thông tin trên sổ BHXH không?

Ông Vũ Đức Huy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Đổi Căn cước công dân có cần chỉnh sửa thông tin BHXH?
 

BHXH thành phố Hà Nội trả lời: Theo quy định hiện hành, cơ quan BHXH sẽ cấp lại sổ BHXH trong trường hợp bị mất, hỏng; Thay đổi số sổ, gộp sổ; Thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, dân tộc và quốc tịch đã ghi trên sổ BHXH.

Ngoài các trường hợp trên, nếu người tham gia BHXH có thay đổi các nội dung khác như: Số Chứng minh Nhân dân, ngày cấp, nơi cấp giấy Chứng minh Nhân dân, hộ khẩu thường trú thì điều chỉnh trên dữ liệu nhưng không phải cấp lại sổ BHXH.

Như vậy, trường hợp của ông Vũ Đức Huy có thể lập hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân theo phiếu GNHS 608 nộp cho cơ quan BHXH nơi công ty đang đóng BHXH để điều chỉnh lại dữ liệu.

   

TTTĐ

https://nguoihanoi.com.vn/doi-can-cuoc-cong-dan-co-can-chinh-sua-thong-tin-bhxh_271593.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
1867 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

4420 lượt xem