Dự kiến lượng khách đi lại qua các bến sẽ không cao

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã thông tin về kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, từ ngày 29/1/2022 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến hết ngày 6/2/2022 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Đây là kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam, tuy nhiên, do tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca F0 tăng nhanh dẫn tới tâm lý e ngại của người dân khi sử dụng phương tiện vận chuyển bằng xe khách. Thêm vào đó, một số tỉnh, thành phố vẫn còn hạn chế các phương tiện vận tải hành khách lưu thông.

Do đó, dự kiến lượng khách đi lại qua các bến trong kỳ nghỉ lễ sẽ không cao. Dự kiến, trong các ngày 21, 22 và các ngày 26, 27, 28, 29 tháng Chạp năm Tân Sửu, lượng khách trên các bến xe sẽ tăng 300% so với ngày thường.

Tuy nhiên, do thường ngày lượng khách thấp nên số khách tăng lên sẽ không vượt năng lực vận chuyển theo biểu đồ vận hành tại các bến xe, và bình quân lượt khách trên xe sẽ chỉ đạt 50% tải trọng thiết kế.

Cụ thể, trong thời gian trên, tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách qua bến khoảng 4.000 lượt khách/ngày và lượt xe là 380 lượt/ngày; tại Bến xe Giáp Bát là 4.200 lượt khách/ngày và 400 lượt xe/ngày; Bến xe Gia Lâm là 1.600 lượt khách/ngày và 220 lượt xe/ngày. Như vậy, công ty đã đề nghị các doanh nghiệp vận tải trên tuyến chuẩn bị tốt phương tiện để hoạt động theo biểu đồ và cơ bản không cần tăng cường phương tiện.

Đối với các tỉnh, thành đang có các yêu cầu giãn, giảm và dừng các tuyến trong vùng dịch màu đỏ, công ty sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới về hoạt động vận tải để thông báo kịp thời đến hành khách.

Cùng với đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội chỉ đạo các bến xe phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế dự phòng địa phương trực thường xuyên để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và hành khách trên bến thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị các đơn vị vận tải chuẩn bị tốt về phương tiện vận tải để phục vụ hành khách, đảm bảo chất lượng kỹ thuật phương tiện theo quy định hiện hành, đảm bảo xe chạy theo đúng đăng ký trên biểu đồ tuyến và biểu đồ xe tăng cường đã cam kết, đặc biệt đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

   

KTĐT

https://nguoihanoi.com.vn/du-kien-luong-khach-di-lai-qua-cac-ben-se-khong-cao_271080.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
3622 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

4433 lượt xem