Quy định mới về cấp phép nhà ở riêng lẻ giáp ranh

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 07/2022/QĐ-UBND quy định chi tiết một số nội dung về cấp phép xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, về thẩm quyền cấp phép xây dựng các công trình trên địa bàn, UBND TP ủy quyền việc cấp giấy phép xây dựng các công trình thuộc thẩm quyền của UBND TP (không bao gồm nhà ở riêng lẻ với mọi quy mô) cho Sở Xây dựng thực hiện cấp giấy phép xây dựng các công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.

Hà Nội quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng.

Hà Nội quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng.

Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cấp giấy phép xây dựng các công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II nằm trong các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc phạm vi quản lý. Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cấp giấy phép xây dựng các công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II nằm trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc thuộc phạm vi quản lý.

Với các trường hợp đặc biệt như: Nhà ở riêng lẻ nằm trên địa giới hành chính của hai quận, huyện, thị xã trở lên thì thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng được xác định theo địa chỉ lối vào chính của công trình. Trường hợp có mâu thuẫn giữa các tiêu chí để xác định thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng thì Sở Xây dựng là cơ quan lựa chọn phương án thực hiện, thông báo cho các cơ quan liên quan và báo cáo UBND TP. UBND TP cũng quy định về giấy phép xây dựng có thời hạn đối với công trình xây dựng...

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/1/2022, thay thế Quyết định 20/2016/QĐ-UBND ngày 24/6/2016 và Quyết định 12/2018/QĐ-UBND ngày 15/5/2018.

   

KTĐT

https://nguoihanoi.com.vn/quy-dinh-moi-ve-cap-phep-nha-o-rieng-le-giap-ranh_271081.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
1609 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Hà Nội đầu tư tốt nhất cho lĩnh vực y tế

Hà Nội đầu tư tốt nhất cho lĩnh vực y tế

4079 lượt xem
00:00 Thịnh hành Vai trò của thuốc Nam trong y học hiện đại

Vai trò của thuốc Nam trong y học hiện đại

4731 lượt xem