Chương trình từ thiện "Hơi ấm mùa đông"

Ngày 27/11/2021, CLB Thiện Tâm và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình từ thiện “Hơi ấm mùa đông” cho các em học sinh ở Điểm trường Séo Trung Hồ, Xã Bản Hồ, Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”

Ban lãnh đạo địa phương, BGH nhà trường, thầy cô giáo và các nhà hảo tâm

Séo Trung Hồ là một trong những thôn khó khăn nhất và cũng có nhiều hộ nghèo nhất của xã Bản Hồ. Cách trung tâm thị trấn Sa Pa 30km, trong đó có khoảng 5km là đường đất, dốc trơn trượt, đường dân sinh nhỏ hẹp, ô tô không vào được đến nơi. Đây là điểm trường đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài nên nhiều đoạn đường bị sạt lở nặng. Chính quyền địa phương và người dân đã tìm cách khắc phục bằng cách tự đắp đất đá và dùng tre để kè lại đường, có đoạn đường phải bắc cầu tạm. Đến nay, một số đoạn đường đã được cải tạo tốt hơn nhưng vẫn còn nhiều đoạn đường đi tạm gây khó khăn trở ngại cho việc di chuyển của các em học sinh và thầy cô giáo cũng như người dân nơi đây. Cái đói, cái nghèo một phần cũng bắt nguồn từ đường xá khốn khó, khiến con đường đến trường của các em trắc trở và gian nan hơn.

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”

Đoạn đường vào trường rất xấu

 Đồng cảm với những khó khăn của thầy và trò nơi đây, CLB Thiện Tâm đã kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay với CLB cùng nhau mang lại sự sẻ chia, lan toả yêu thương tới các em nhỏ kém may mắn giúp các em ở thôn Séo Trung Hồ có một mùa đông ấm áp hơn. Sau 1 tháng triển khai, CLB đã nhận được sự ủng hộ của gần 200 nhà hảo tâm với tổng giá trị là 100 triệu đồng. 

Ngày 27/11 vừa qua, CLB Thiện Tâm đã cùng các thành viên đến từ một số công ty như Midra VN, Azuma VN, Logistic Thắng Lợi, Hahawave…đại diện cho hàng trăm tấm lòng của các nhà hảo tâm đã đến tận nơi để động viên, chia sẻ và trao những món quà ý nghĩa  cho các em nhỏ. Đến tham dự chương trình có ông Lồ Láo Tả – Trưởng Thôn và ông Vàng A Long – Phó Hiệu trưởng Trường PTDT BT Tiểu học Hoàng Liên, cùng toàn thể thầy cô giáo trong trường. Được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương và ban giám hiệu nhà trường, chương trình từ thiện “Hơi ấm mùa đông” đã tổ chức rất thành công và ý nghĩa. Các em nhỏ đươc tham gia một sân chơi sôi nổi, vô cùng lý thú với các tiết mục văn nghệ và các trò chơi vui nhộn trước khi nhận được những món quà của đoàn từ thiện. Mỗi suất quà cho các em gồm có: 2 áo khoác mới, dầu ăn, nước mắm, sữa, mỳ tôm, bánh kẹo, cặp sách, đồ dùng học tập, áo mưa, ủng đi mưa…

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”


CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”


CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”


CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”

Ban lãnh đạo địa phương, BGH nhà trường, thầy cô giáo và các nhà hảo tâm trao quà cho các em học sinh

 

Sau khi nhận được những món quà ý nghĩa của đoàn từ thiện, gương mặt các em ánh lên sự hạnh phúc, rạng ngời. Các em cùng bố mẹ vui vẻ mang quà trở về nhà trên con đường quen thuộc nhưng cũng không ít khó khăn

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”

Gương mặt các em ánh lên sự rạng ngời

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”

CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “HƠI ẤM MÙA ĐÔNG”

 

Các em và bố mẹ vui vẻ mang quà trở về nhà

Hạnh phúc là sự sẻ chia và biết cho đi” - Đó là phương châm hoạt động của CLB Thiện Tâm. Cảm ơn những bàn tay thiện nguyện, những tấm lòng nhân ái của các anh chị em trong CLB và các nhà hảo tâm khác đã dành cho các em ở trường Séo Trung Hồ Dao, Séo Trung Hồ Mông những món quà ý nghĩa. Hy vọng trong thời gian tới, CLB sẽ ngày càng lớn mạnh với rất nhiều thành viên hơn và mang phương châm của nhóm lan tỏa xa hơn nữa, góp phần thắp sáng nhiều ước mơ trong tương lai hơn nữa.

 

 
 CLB Thiện Tâm - Hà Nam gồm các thành viên là các anh chị em bạn bè tới từ Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên. Mọi người làm việc ở các công ty khác nhau về nhiều lĩnh vực nhưng cùng chung một tấm lòng yêu thương và mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

 

CLB Thiện Tâm đã hoạt động được hơn 4 năm với 2 hoạt động chính. Hoạt động định kỳ hàng tháng là lựa chọn ra các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống (các gia đình có người thân bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp khó khăn về kinh tế...), CLB sẽ đứng ra và kêu gọi ủng hộ kinh phí sau đó tổ chức thăm hỏi, tặng quà vào cuối tháng. Hoạt động thứ 2 là kêu gọi ủng hộ quần áo cũ, kinh phí dùng để mua quần áo mới, nhu yếu phẩm…cho các điểm trường, bà con vùng cao.

Link nguồn: https://nguoihanoi.com.vn/chuong-trinh-tu-thien-hoi-am-mua-dong_270534.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
5457 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

3529 lượt xem