Ô tô đi nhầm vào làn thu phí ETC có thể bị phạt đến 2 triệu đồng

Ô tô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng vẫn đi vào làn thu phí này có thể bị cảnh sát giao thông phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Hình thức thu phí tự động không dừng (ETC) đã được triển khai ở hầu hết các trạm thu phí trên cả nước. Hệ thống thu phí này giúp cho người dân thuận tiện hơn khi tham gia giao thông như không cần dừng xe để trả phí khi đang lưu thông, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhân viên thu phí, tiết kiệm thời gian di chuyển;…

Hiện nay, ở hầu hết các trạm thu phí đều bố trí làn đường riêng dành cho các phương tiện thanh toán không dừng, có biển chỉ dẫn và vạch kẻ riêng. Tuy vậy, nhiều tài xế dù chưa đăng ký và dán thẻ ETC nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường này cho nhanh.

Dù là cố tình hoặc vô ý đi nhầm vào làn ETC thì lái xe đều có thể bị phạt hành chính theo quy định tại điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Cụ thể, hành vi "Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí" sẽ bị phạt tiền 1 - 2 triệu đồng.

Ô tô đi nhầm vào làn thu phí ETC có thể bị phạt đến 2 triệu đồng 

Theo lộ trình được Chính phủ đề ra, hết quý I/2022, mỗi trạm thu phí chỉ bố trí 01 làn thu phí hỗn hợp, còn lại đều là làn thu phí không dừng. 

Ngoài ra, tài xế khi đi sai vào làn đường ETC tại các trạm thu phí còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay đã có 112 trạm thu phí trên toàn quốc đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng và đảm bảo chủ phương tiện chỉ cần sử dụng 1 thẻ đầu cuối để lưu thông qua tất cả trạm có lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Chủ phương tiện không phải trả chi phí gắn thẻ cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31/12/2021, sau ngày này chủ phương tiện phải trả chi phí này cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

   

KTĐT

https://nguoihanoi.com.vn/o-to-di-nham-vao-lan-thu-phi-etc-co-the-bi-phat-den-2-trieu-dong_270589.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
3160 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

1367 lượt xem