Tâm sự của người thầy giáo về hưu: ''mỡ máu không trị tận gốc đừng mong hết bệnh''

Người xưa thường khuyên “nhổ cỏ phải nhổ tận gốc” để trừ hậu họa về sau, vậy nhưng thực tế có tới 90% người bị bệnh mỡ máu tại Việt Nam vẫn đang điều trị mỡ máu từ phần ngọn khiến bệnh ngày càng dai dẳng và khó chữa hơn .

Cứ ngỡ bệnh tuổi già, ai ngờ dính mỡ máu

Trực tiếp đến thăm hỏi và lắng nghe chia sẻ của khách hàng là hoạt động thường niên của Hamomax. Lần này, trong một buổi sáng đẹp trời có chút mưa bay nhè nhẹ, chúng tôi có dịp ghé thăm bác Vũ Hữu Định tại số nhà 39 phố Hàng Bún, Quận Ba Đình, Hà Nội. Đón chúng tôi là người đàn ông khoảng hơn 80 tuổi có gương mặt phúc hậu, đôi mắt sáng và dáng người hoạt bát nhanh nhẹn hiếm có ở những người cùng độ tuổi bác. Nhận ra Hamomax đến thăm, bác vui như gặp lại những người bạn cũ đã lâu ngày không gặp.

Tâm sự của người thầy giáo về hưu: “mỡ máu không trị tận gốc đừng mong hết bệnh”

Trong căn phòng nhỏ phảng phất hương trà thơm mát, bác Định tâm sự: Cả cuộc đời bác cống hiến cho sự nghiệp dạy học “trồng người” một cách hăng say, không biết mệt mỏi. Nay đã ngoài 80, ngoài thú vui nuôi và chăm sóc cây cối, chim cảnh, bác Định- nguyên là Hiệu trưởng về hưu - còn có thói quen tập thể dục vào hai buổi sáng chiều. Những tưởng cuộc sống cứ vậy trôi qua, bác có thể yên tâm an nhàn tận hưởng tuổi già thì cách đây vài năm, bác bỗng thấy cơ thể mệt mỏi, ăn ngủ không ngon, chân tay đau nhức tê bì, việc chăm sóc các chú chim nhỏ bỗng trở nên khó khăn, vụng về hơn trước.

Cứ ngỡ bệnh tuổi già nên bác Định cũng chỉ ngâm chân bằng nước ấm, lấy dầu xoa bóp nhưng chứng tê bì chân tay vẫn không thuyên giảm, hơi thở khó nhọc khiến cơ thể mệt mỏi vô cùng. Thấy không yên tâm, bác gái khuyên bác nên đi kiểm tra thì được xét nghiệm và kết luận máu nhiễm mỡ với chỉ số cholesterol toàn phần và mỡ xấu đều tăng cao. Trong đó LDL cholesterol là 4,9 mmol và Triglyceride là 5,6 mmol.

Dù rất bất ngờ vì bỗng nhiên mắc bệnh mỡ máu cao nhưng bằng kiến thức của mình, bác Định hiểu rằng đây là căn bệnh khó chữa và là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Thâm trí nếu chủ quan có thể gây đột quỵ, tử vong bất cứ lúc nào. Vì vậy, bác luôn cố gắng dùy trì thói quen sinh hoạt điều độ kết hợp nghiêm ngặt đơn thuốc được bác sĩ kê với mong muốn sớm đẩy lùi được căn bệnh quái ác này. Song, mọi thứ không đơn giản như những gì bác Định nghĩ, nhất là với sự tiến triển khôn lường của bệnh mỡ máu và các tác dụng phụ của thuốc tây sau một thời gian dài sử dụng. Bằng chứng là một thời gian kiên trì điều trị, bác thấy huyết áp lúc tăng lúc giảm, những cơn đau nhức, chán ăn khó thở vẫn thường xuyên xuất hiện đặc biệt nếu không có sự hỗ trợ của thuốc tây. Chưa kể sau một thời gian đi kiểm tra sức khỏe, bác bóng được cảnh báo về tình trạng tăng men gan, suy giảm chức năng thận…khiến bác ăn không ngon, ngủ không yên. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều khó khăn hơn, bác Định không thể đi bộ nhiều như trước.

Là người có kiến thức, qua tìm hiều thông tin trên sách báo và chia sẻ của những người bạn trong ngành y, tôi hiểu đây là nhược điểm của thuốc Tây. Chỉ điều trị phần ngọn chứ không thể trị tận gốc. Thuốc Tây làm hạ mỡ máu nhanh nhưng ngưng sử dụng là bệnh lại tái phát. Dùng lâu dài sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan, thận…Bệnh mỡ máu này phải kiên trì, sử dụng sản phẩm chiết xuất thảo dược trị tận gốc rễ, căn nguyên của bệnh làm hạ mỡ máu từ gốc đến ngọn hiệu lại an toàn”.– Bác Định cho biết.

Bí quyết giúp thầy Hiệu trưởng năm nào chiến thắng bệnh mỡ máu

Trong lúc bác Định còn đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm thảo dược để dùng thì bác gái cũng mày mò thử vài cách truyền miệng như làm tỏi đen, đun nước vối, ép nước cần tây… cho bác uống nhưng lích kích tốn thời gian mà không thấy hiệu quả. “Tìm hiểu một vài sản phẩm TPBVSK, TPCN hạ mỡ máu thì chưa thấy một sản phẩm nào đủ thuyết phục để tôi sử dụng. Sản phẩm thì nhiều nhưng nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, thành phần không đảm bảo, không được nghiên cứu, công nhận…”- bác Định cho biết.

Một lần tham gia Hội thảo sức khỏe người cao tuổi, tình cờ thầy Định gặp lại người bạn cũ là Giáo sư Phạm Gia Khải – Nguyên Viện trưởng Viện tim mạch Việt Nam, sau khi tâm sự về tình trạng phải “sống chung với mỡ máu” nhiều năm qua thì được Giáo sư khuyên thử dùng Hamomax do Đại học Dược nghiên cứu xem sao. Bởi chính giáo sư cũng đang sử dụng và thấy rất hợp.

Sau đó, lên mang tìm hiểu thì tôi thấy sản phẩm này chiết xuất Nần nghệ- thảo dược quý có trong sách Đỏ Việt Nam có tác dụng hạ mỡ máu, mỡ gan hiệu quả. Đây cũng là công trình nghiên cứu gần 50 năm của Đại học Dược Hà Nội. Tôi rất phấn khởi. Gọi điện đặt hàng thì trùng hợp làm sao lại đúng dịp công ty kỷ niệm 10 năm thành lập nên chỉ cần gửi phiếu xét nghiệm sẽ được tặng miễn phí liệu trình 2 hộp. Cảm thấy cơ duyên may mắn và sự có tâm của nhãn hàng, tôi liền gửi phiếu xét nghiệm đến công ty tiện thể mua thêm 2 hộp là 4 hộp tất cả để dùng xem sao. “Đến giờ tôi vẫn thấy đó là một cơ duyên, một sự may mắn  và quyết định sáng suốt, nếu không có lẽ giờ bác vẫn đang vật lộn với bệnh mỡ máu chứ không được khỏe mạnh, thảnh thơi như này”- bác Định vui vẻ nói.

Bác Định chia sẻ thêm, uống hết 4 hộp Hamomax đó bác thấy người khác hẳn, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn. Bàn chân bàn tay cũng nhẹ nhõm không còn tê bì gì nên mọi việc sinh hoạt đi lại hàng ngày thoải mái dễ chịu hơn hơn.

Như được tiếp thêm động lực, bác Định tiếp tục sử dụng Hamomax theo liệu trình. Không phụ lòng mong mỏi, sau 2 tháng sử dụng chỉ số LDL cholesterol của bác đã giảm chỉ còn 3,3 mmol/L. Tuyệt vời hơn là những cơn khó thở, tăng huyết áp thưa dần, chân tay hoạt bát nhanh nhẹn hẳn ra, ăn ngon ngủ ngon, bác như thấy mình trẻ ra cả chục tuổi.

Điều bác Định ưng ý hơn cả là từ khi sử dụng Hamomax, bác không còn bị trào ngược dạ dày, hay tăng men gan nữa. Các kết quả kiểm tra cho thấy mọi chỉ số đều an toàn. Bác thấy yêu đời, phấn khởi hơn khi có thể chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, chăm sóc những chú chim cảnh và vận động thoải mái trở lại.

 “Đi mãi một con đường sẽ dễ thành lối mòn, trị mỡ máu cũng vậy. Cứ áp dụng cách trị mỡ máu từ phần ngọn là dùng thuốc tây thì muôn đời không thể thoát khỏi bệnh này. Những người bị mỡ máu, mỡ gan cao như bác cần thay đổi thói quen trị bệnh. Muốn trị dứt điểm bệnh này phải đi từ căn nguyên gây bệnh. Tuy nhiên cần phải sáng suốt lựa chọn sản phẩm uy tín. Đây cũng là cách ngắn nhất giúp người bệnh thoát khỏi những đau khổ do bệnh mỡ máu gây ra”.

Bác Định chia sẻ: “giờ thì các chỉ số của bác đều đã rất đẹp rồi, cả bác và bác gái dù không còn bị mỡ máu cao nhưng vẫn duy trì mỗi người ngày 2 viên để phòng ngừa và nâng cao sức khỏe. Bác đã Hamomax cho mấy người trong khu phố sử dụng, ai cũng rất hài lòng về hiệu quả của Hamomax”.

PV

http://nguoihanoi.com.vn/tam-su-cua-nguoi-thay-giao-ve-huu-mo-mau-khong-tri-tan-goc-dung-mong-het-benh_266948.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Thông tin thuốc
5275 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Nam y ngũ vị thần dược

Nam y ngũ vị thần dược

1535 lượt xem
00:00 Thịnh hành 5 vị thuốc nam phòng chữa bệnh thường gặp

5 vị thuốc nam phòng chữa bệnh thường gặp

5221 lượt xem
00:00 Thịnh hành Công dụng và những bài thuốc hay từ hoa nhài

Công dụng và những bài thuốc hay từ hoa nhài

2785 lượt xem
00:00 Thịnh hành Những lưu ý khi dùng cây trái nổ chữa bệnh

Những lưu ý khi dùng cây trái nổ chữa bệnh

1157 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bài thuốc chữa bệnh từ chim đa đa

Bài thuốc chữa bệnh từ chim đa đa

5947 lượt xem
00:00 Thịnh hành Kim anh tử trong y học cổ truyền

Kim anh tử trong y học cổ truyền

4244 lượt xem
00:00 Thịnh hành Tác dụng của cây lệ dương ít ai biết

Tác dụng của cây lệ dương ít ai biết

1738 lượt xem
00:00 Thịnh hành Những bài thuốc cổ truyền từ bách hợp

Những bài thuốc cổ truyền từ bách hợp

1073 lượt xem
00:00 Thịnh hành Kế sữa - vị thảo dược đa dụng

Kế sữa - vị thảo dược đa dụng

1849 lượt xem
00:00 Thịnh hành Công dụng chữa bệnh của ngũ gia bì

Công dụng chữa bệnh của ngũ gia bì

816 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bài thuốc chữa bệnh từ cây bạch quả

Bài thuốc chữa bệnh từ cây bạch quả

5213 lượt xem