TRẬT ĐẢ HOÀN

TRẬT ĐẢ HOÀN

- Hỗ trợ làm hoạt huyết, mạnh gân cốt

- Hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa khớp, dự phòng các bệnh lý về xương khớp

- Hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức xương khớp, chân tay tê bì, đi lại khó khăn

 

       Cố Lương y Nguyễn Kiều (1891-1974) Được biết đến là hiệu trưởng đầu tiên, người sáng lập ra trường Thuốc Nam Tuệ Tĩnh, sau này là Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam. Trong sự nghiệp cuộc đời của lương y Nguyễn Kiều, thầy còn là một thầy thuốc, một chiến sĩ cách mạng đã giành trọn cuộc đời cho cách mạng giải phóng dân tộc, cho nền y học cổ truyền nước nhà. Ông sinh ra ở thôn Hai, xã Hòa Long, huyện Lai Vung, tỉnh Sa Đéc (nay là tỉnh Đồng Tháp). Vốn là thầy thuốc bắc nổi tiếng, xong xuất phát từ lòng yêu nước thương dân, ông đã theo con đường của cụ Tuệ Tĩnh say mê nghiên cứu thuốc nam chữa bệnh cho người lao động. Thầy khát khao xây dựng nền y học Việt Nam độc lập, tự chủ, tự cường không phụ thuộc vào thuốc nước ngoài. Người nghèo uống thuốc không phải mất tiền. Đi đến đâu thầy cũng sử dụng những vị thuốc sẵn có chữa bệnh cho nhân dân.

       Năm 13 tuổi Nguyễn Kiều ngã từ cây cao xuống đất, sau đó bị bệnh đau tức ngực khó thở, ăn vào hay nôn thỉnh thoảng ngất lịm. Thuốc bắc, thuốc tây chạy chữa hơn nửa năm không khỏi. Sau có thầy Bảy Thắng dùng bài thuốc "Trật Đả đơn giản" đã chữa khỏi cho Nguyễn Kiều. Về sau Thầy Bảy Thắng đặt tên bài thuốc là "Nguyễn Kiều tái tạo hoàn"

       Sau này lương y Nguyễn Kiều nghiên cứu bài "Trật đả đơn giản" kết hợp với bài thuốc của môn phái võ thuật chế ra nhiều loại "Trật đả" điều trị các bệnh do chứng ứ huyết gây ra rất có kết quả. Trong những năm cầm tù ở Côn Đảo lương y Nguyễn Kiều đã vận dụng bài "Trật Đả đơn giản" cứu chữa hàng ngàn tù nhân, trong đó có nhiều đồng chí cách mạng ưu tú sau này trở thầy lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta: chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ông Phạm Hùng, ông Lê Đức Thọ, ông Khuất Duy Tiến.

      Trật đả ứ huyết đã trở thành một trong mười nguồn chữa bệnh độc đáo của trường Tuệ Tĩnh, Bộ Y Tế. Hiện nay bài thuốc "Trật đả" được nhiều học trò kế thừa, ứng dụng, phát triển, sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Một số bài "Trật đả" của lương y Nguyễn Kiều đã được cấp phép lưu hành trên thị trường góp phần phát triển thuốc nam chăm sóc sức khỏe nhân dân trong đó có "Trật Đả Hoàn NK"

      Hiện nay các bệnh liên quan đến xương khớp đã và đang trở thành mối lo ngại của nhiều người không chỉ người cao tuổi mà cả ở những người trẻ tuổi và đang tiếp tục có xu hướng trẻ hóa. Trong đó các bệnh thoái hóa chiếm tỷ lệ cao. Theo thống kê mới nhất hiện nay trong dân số nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh thoái hóa xương khớp trên 35 tuổi là 30%, trên 65 tuổi là 60%, trên 80 tuổi là 85%. Các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân là: đau, sờ vào thấy co cứng, nhìn thấy khối bất thường, sưng bầm, nóng, đỏ tím hay sạm màu trên vùng đau. Cột sống thì lệch, gồ cứng, chân tay tê bì, đi lại làm việc khó khăn. Theo Đông y Đau (thống) là bất thông về khí và huyết. khí huyết bị ứ lại ở những vùng cơ, xương, và khớp. Nguyên nhân là do bệnh nhân bị chấn thương  té ngã, tai nạn, đụng dập, cũng có những vi chấn thương tích lũy từ từ mà bệnh nhân không để ý như: đi đường gồ ghề, đi cầu thang, thay đổi tư thế đột ngột. hay bệnh nhân sinh hoạt sai tư thế như kê gối cao, nằm quẹo, nằm võng, ngồi lâu, ngồi không thẳng lưng, đứng lâu, cúi, khom lưng mang vác xách nặng lệch một bên. Ngoài ra còn do ngoại tà: phong hàn thấp tấn công là cản trở con đường vận hành khí huyết làm huyết ứ.

      Trật đả hoàn là một trong các bài thuốc hay nổi tiếng của Cố Lương y Nguyễn Kiều, hiện đã được hiện thực hoá giúp tiện lợi cho bệnh nhân trong quá trình sử dụng và bảo quản

Trích Nguồn hoangphucduong.com

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Thông tin thuốc
240 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Vị thuốc từ hoa mào gà

Vị thuốc từ hoa mào gà

4462 lượt xem
00:00 Thịnh hành Nam y ngũ vị thần dược

Nam y ngũ vị thần dược

642 lượt xem
00:00 Thịnh hành 5 vị thuốc nam phòng chữa bệnh thường gặp

5 vị thuốc nam phòng chữa bệnh thường gặp

3129 lượt xem
00:00 Thịnh hành Công dụng và những bài thuốc hay từ hoa nhài

Công dụng và những bài thuốc hay từ hoa nhài

1488 lượt xem
00:00 Thịnh hành Những lưu ý khi dùng cây trái nổ chữa bệnh

Những lưu ý khi dùng cây trái nổ chữa bệnh

1429 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bài thuốc chữa bệnh từ chim đa đa

Bài thuốc chữa bệnh từ chim đa đa

4001 lượt xem
00:00 Thịnh hành Kim anh tử trong y học cổ truyền

Kim anh tử trong y học cổ truyền

5372 lượt xem
00:00 Thịnh hành Tác dụng của cây lệ dương ít ai biết

Tác dụng của cây lệ dương ít ai biết

4242 lượt xem
00:00 Thịnh hành Những bài thuốc cổ truyền từ bách hợp

Những bài thuốc cổ truyền từ bách hợp

4579 lượt xem
00:00 Thịnh hành Kế sữa - vị thảo dược đa dụng

Kế sữa - vị thảo dược đa dụng

3714 lượt xem
00:00 Thịnh hành Công dụng chữa bệnh của ngũ gia bì

Công dụng chữa bệnh của ngũ gia bì

3751 lượt xem