NGÂM CHÂN BẰNG THẢO DƯỢC

NGÂM CHÂN BẰNG THẢO DƯỢC

NGÂM CHÂN BẰNG THẢO DƯỢC

     Cho dù mùa nóng hay mùa lạnh, các nhà nghiên cứu vẫn khuyên chúng ta nên ngâm châm mỗi ngày để hạn chế bệnh tật. Bạn không thể có được một giấc ngủ ngon nếu đôi chân bị lạnh. Bởi lẽ, chân lạnh có thể khiến toàn thân bị lạnh do kinh mạch của thận và tỳ vị bắt nguồn từ chân nhưng do chân nằm xa tim nên thời gian để máu vận chuyển tới đây lâu hơn so với các cơ quan khác. Điều này có thể khiến chân bị thiếu hụt máu và rất dễ nhiễm lạnh. Ngâm chân có tác dụng gì? Mục đích của ngâm chân là để giữ ấm cho chân, tạo điều kiện cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng và giúp chân được thoải mái. Giúp đường máu vận chuyển trong cơ thể được khai thông, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí (khí lạnh) và chất độc. Nhờ đó, bạn tránh được bệnh tật, ngủ ngon hơn và đôi chân luôn được khỏe mạnh. Những người bị mất ngủ, thần kinh suy nhược, đau mỏi xương khớp, đau lưng, đau dạ dày... đều có thể sử dụng ngâm chân để cải thiện sức khỏe.

 

     

Khi có bệnh lý hay muốn tăng tác dụng của ngâm chân nên sử dụng các bài thuốc phối hợp nhiều vị thuốc, khi đó tác dụng của thuốc sẽ tăng hơn. Đặc biệt, với bột ngâm chân của Phòng khám y học cổ truyền Hoàng Phúc Đường với các thành phần thảo dược sẽ đem lại những công dụng tuyệt vời như sau:

1. Bàn chân luôn ấm áp giúp hạn chế mắc bệnh, bàn chân là nơi bắt đầu và kết thúc của một số đường kinh gồm những huyệt quan trọng trên đường kinh đó. Nên tà khí từ bên ngoài dễ xâm nhập qua các huyệt vị vào cơ thể gây bệnh.

2. Bàn chân có các vùng lục phủ, ngũ tạng tương ứng với các vùng trên lòng bàn chân. Nên khi tác động bấm huyệt hay ngâm chân giúp phòng, điều trị bệnh tương ứng với các vùng trên bàn chân.

3. Khi ngâm chân, có tác dụng cho đường kinh được lưu thông, không ứ tắc từ đó phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính, trị bệnh ngoài da, khử mồ hôi chân.

4. Ngâm chân giúp cơ thể thoải mái, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và hỗ trợ điều trị những trường hợp bị mất ngủ.

5. Tăng cường lưu thông khí huyết: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến mạch máu như viêm tắc mạch máu chi, hội chứng raynaud…

6. Lạnh bàn chân: Chân tay lạnh thường do bị nhiễm lạnh hay do mạch máu lưu thông kém dẫn tới nuôi dưỡng cho bàn chân không đủ. Khi ngâm chân bằng một số vị thuốc giúp cho mạch máu giãn tăng lưu thông giúp chân hết lạnh.

7. Cơ thể mệt mỏi: Sau lao động cực nhọc, cơ thể mệt mỏi, ngâm chân giúp cơ thể thư giãn giảm mệt mỏi.

8. Giảm đau bàn chân: Một số người bị đau bàn chân, viêm khớp bàn ngón, viêm khớp cổ chân việc ngâm chân cũng giúp giảm đau.

9. Khi ngâm chân kích thích một số huyệt vị trên một số kinh giúp bổ thận, nâng cao sức đề kháng hỗ trợ điều trị di tinh, mộng tinh; Kiện tỳ giúp ăn uống ngon miệng…

10. Theo các thầy thuốc xưa thì việc rửa chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ cũng đã giúp cơ thể khỏe hơn, phòng mắc bệnh lý và tăng tuổi thọ.   

     

Trích Nguồn hoangphucduong.com

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Hỏi Bác sĩ
5178 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

Cách tự bấm huyệt chữa bệnh tại nhà

1666 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

Bài thuốc hiệu quả từ cây mọc hoang

3094 lượt xem
00:00 Thịnh hành Thủy trị liệu cho viêm khớp dạng thấp

Thủy trị liệu cho viêm khớp dạng thấp

27 lượt xem
00:00 Thịnh hành Giác hơi có giúp ích cho làn da?

Giác hơi có giúp ích cho làn da?

3013 lượt xem
00:00 Thịnh hành Công dụng chữa bệnh của cây lá bỏng

Công dụng chữa bệnh của cây lá bỏng

3350 lượt xem
00:00 Thịnh hành Cây lược vàng chữa được bệnh gì?

Cây lược vàng chữa được bệnh gì?

917 lượt xem
00:00 Thịnh hành Phòng bệnh cúm trong thời tiết giao mùa

Phòng bệnh cúm trong thời tiết giao mùa

2226 lượt xem
00:00 Thịnh hành Tác dụng chữa bệnh của lá tre

Tác dụng chữa bệnh của lá tre

3404 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ hoa nhài

Bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ hoa nhài

4931 lượt xem