Thu hồi miếng nâng ngực có liên quan đến ung thư

Thu hồi miếng nâng ngực có liên quan đến ung thư

NHNCơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) yêu cầu thu hồi túi ngực sần Biocell nguy cơ dẫn tới ung thư.

Ngày 24/7, nhà sản xuất túi nâng ngực Allergan của Mỹ đã ban hành lệnh thu hồi trên phạm vi toàn cầu đối với những sản phẩm túi nâng ngực loại nhám Biocell được cho là có liên quan đến một dạng ung thư hiếm gặp.
 

Lệnh thu hồi trên được đưa ra theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).

miếng nâng ngực
Ảnh nguồn: Canoe

Những túi nâng ngực Biocell sẽ không còn được bán trên thị trường và các bác sỹ đang lưu trữ những sản phẩm này được khuyến cáo nên trả lại nhà sản xuất.

Tuy nhiên, FDA không tuyên bố cấm tất cả các thiết bị cấy ghép mô ngực này trong bối cảnh nhà chức trách Pháp và Canada đã ban hành lệnh cấm.

Trong phẫu thuật nâng ngực, các sản phẩm Biocel có bề mặt nhám được dùng để giảm độ xoay và tăng khả năng kết dính mô ngực.

Công ty cũng cho biết: việc thu hồi này không ảnh hưởng đến sản phẩm Natrelle Smooth (silicon) hay các sản phẩm miếng độn Microcell. Được biết, Allergan Plc đang trong quá trình được thu mua lại bởi nhà sản xuất thuốc AbbVie Inc với thoả thuận trị giá 63 tỷ USD.

Sản phẩm miếng độn ngực bề mặt sần hiện tại đang là một trong những sản phẩm được ưa chuộng sử dụng khi phẫu thuật. Miếng độn này có bề mặt sần sùi nhằm giữ cố định cho miếng độn không bị xô lệch xung quanh túi ngực. Bề mặt nhám cũng khiến miếng độn bám chắc vào các phầm mô ngực xung quanh. 

Vào tháng 5 vừa rồi, Allergan cũng đã thu hồi và ngừng việc bán miếng độn ngực bề mặt sần Biocell tại Canada, sau khi các cơ quan y tế của nước này cho rằng: có một số rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc nâng ngực. Cuối năm ngoái, sản phẩm miếng độn ngực này cũng được đưa ra khỏi thị trường Châu Âu sau khi một cơ quan quản lý của Pháp ra lệnh yêu cầu thu hồi sản phẩm.

Công ty dược phẩm này cũng cho biết thông báo thu hồi có hiệu lực ngay lập tức, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ không nên cấy ghép túi ngực này cho khách hàng nữa. Các sản phẩm cũ sẽ được thu hồi và đưa trở lại công ty. 

 

Trích Nguồn Báo Người Hà Nội (http://nguoihanoi.com.vn)

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Cẩm nang Mẹ và Bé
2514 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Phòng bệnh sởi cho trẻ em trong mùa xuân

Phòng bệnh sởi cho trẻ em trong mùa xuân

3744 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

2811 lượt xem
00:00 Thịnh hành Một số bài thuốc đông y làm đẹp da

Một số bài thuốc đông y làm đẹp da

4194 lượt xem
00:00 Thịnh hành Gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ

Gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ

4811 lượt xem
00:00 Thịnh hành Ăn sữa chua đúng cách

Ăn sữa chua đúng cách

1555 lượt xem