Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các phòng khám: Triệu tập, làm việc với trên 30 người

Ngày 31/5, Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, liên quan vụ việc Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các phòng khám trên địa bàn thành phố Biên Hòa, lực lượng chức năng đã triệu tập hơn 30 người để làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.
Chú thích ảnh
Thu giữ, niêm phong hàng trăm nghìn hồ sơ, tài liệu liên quan./suckhoeviet.org.vn

Công an thành phố Biên Hòa xác định đây là vụ án có quy mô rất lớn, ước lượng vài chục ngàn người mua "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" để trục lợi bảo hiểm xã hội lên đến vài trăm tỉ đồng. Do tính chất phức tạp của vụ việc, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để làm rõ các hành vi vi phạm của một số phòng khám.

Trước đó, sáng 30/5, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt khám xét 8 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa tiến hành khám xét Phòng khám đa khoa Tân Long (khu phố 1, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Tại đây, lực lượng Công an, Viện Kiểm sát đã làm việc với nhân viên của phòng khám, thu giữ nhiều tài liệu liên quan… Bên ngoài phòng khám, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân, Cảnh sát cơ động được huy động để phong tỏa hiện trường.

Qua kiểm tra 8 phòng khám, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ thể hiện chủ phòng khám ký tên, đóng dấu xác nhận bệnh lên "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" cho người đi mua loại giấy này, trong khi người đi khám không có bệnh. Đây là dấu hiệu sai phạm trong việc lập khống các hồ sơ để hợp thức hóa, rút tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra, các cơ sở này còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng ngàn người, chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố lân cận.

Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguồn: Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các phòng khám: Triệu tập, làm việc với trên 30 người

Lệ Xuân/baotintuc.vn
https://suckhoeviet.org.vn

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Tin tức
3015 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024

2531 lượt xem