Người phụ nữ 45 tuổi ở Hà Nội nâng mông bằng silicon để làm đẹp, phải nhập viện vì loét và hoại tử nặng.

Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ngày 19/8, cùng với chai dung dịch lỏng không rõ nhãn mác tại một cơ sở thẩm mỹ. Bệnh nhân cho biết sau khi bơm silicon lỏng một ngày tại một cơ sở thẩm mỹ, mông của chị có hiện tượng căng cứng, tấy đỏ, khó chịu. Chai dung dịch bệnh nhân mang theo chính là loại được cơ sở thẩm mỹ dùng bơm mông cho chị.

Bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình chẩn đoán bệnh nhân bị hoại tử diện rộng da, mô mỡ vùng tiêm, viêm lan tỏa bẹn đùi. Bệnh nhân được mổ nạo vét ra khoảng 2.500 cc tổ chức hoại tử và dịch mủ.

"Sau mổ, mông của bệnh nhân chắc chắn sẽ bị biến dạng", bác sĩ Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, nói.

Theo bác sĩ Lâm, silicon lỏng thường được gọi là mỡ nhân tạo, trước đây thường được dùng để bơm đầy các khoảng khuyết dưới da, dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Từ năm 1965, người ta đã bắt đầu đã nhận ra những biến chứng nguy hiểm của việc bơm silicon lỏng vào cơ thể người, đặc trưng là sự xuất hiện của các u hạt. 

Năm 1991, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) liệt silicon lỏng vào danh sách cấm sử dụng. Năm 1995, Bộ Y tế Việt Nam đã cấm tiêm silicon trực tiếp vào các bộ phận của cơ thể. Song, hiện nay vẫn có tình trạng một số cơ sở làm đẹp "chui" sử dụng silicon công nghiệp - chất tuyệt đối không được sử dụng trên người thành chất làm đầy.

"Silicon lỏng tiêm vào cơ thể dễ gây ra biến chứng tắc mạch, máu không đủ để nuôi dưỡng bộ phận được tiêm vào như mắt, môi, mũi dễ gây ra hoại tử những bộ phận đó, có thể tử vong", bác sĩ Lâm nói.

Trích Nguồn Báo Người Hà Nội (http://nguoihanoi.com.vn). Link nguồn bài viết: http://nguoihanoi.com.vn/mong-hoai-tu-sau-tiem-silicon-long_254318.html

Đã đăng bởi Sức Khỏe Việt trong mục Cẩm nang Mẹ và Bé
4443 lượt xem

Bài liên quan

00:00 Thịnh hành Phòng bệnh sởi cho trẻ em trong mùa xuân

Phòng bệnh sởi cho trẻ em trong mùa xuân

5605 lượt xem
00:00 Thịnh hành Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

Bảo vệ sức khỏe trẻ sinh non Việt Nam

4528 lượt xem
00:00 Thịnh hành Một số bài thuốc đông y làm đẹp da

Một số bài thuốc đông y làm đẹp da

189 lượt xem
00:00 Thịnh hành Gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ

Gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ

2520 lượt xem